Nguyên lý làm việc của một nồi hơi

   

    lò hơi là nước có chứa tàu mà truyền nhiệt từ một nguồn nhiên liệu (dầu, khí đốt, than đá) thành hơi được cấp nước tập trung đến một điểm mà nó có thể được sử dụng để chạy thiết bị sản xuất, để khử trùng, cung cấp nhiệt, hơi nước sạch, vv .

    Năng lượng được tăng hơi là đủ để chuyển đổi nó trở thành dạng nước. Khi 100% hơi nước sản xuất được quay trở lại được tái sử dụng, hệ thống được gọi là một hệ thống khép kín. Ví dụ về các hệ thống khép kín là kín hơi sưởi ấm, đun nước nóng, và các hệ thống "một đường ống".




    Kể từ khi một số quy trình có thể gây ô nhiễm hơi nước, vì vậy nó không phải là luôn luôn mong muốn để nuôi ngưng tụ trở lại vào nồi hơi. Một hệ thống mà không trả lại ngưng tụ được gọi là một hệ thống mở.


    Hai loại chính của một nồi hơi là:


    Firetube - khí cháy hoặc nóng được định hướng qua bên trong của ống bên trong vỏ nồi hơi, được bao quanh bởi nước. Các ống được bố trí trong ngân hàng để khí có thể được chuyển qua lò hơi lên đến 4 lần trước khi đi qua các ngăn xếp. Hệ thống này cho thấy nhiều bề mặt truyền nhiệt tối đa vào nước. Nồi hơi firetube còn được gọi là lò hơi vỏ và có thể sản xuất lên đến khoảng 750 mã lực hoặc £ 25.000 của hơi nước mỗi giờ. 80% trong nồi hơi sử dụng nằm trong cấu hình này.


    Một kiểu phụ của nồi hơi này là nồi hơi đóng gói, vận chuyển hoàn chỉnh với thiết bị nhiên liệu đốt, dự thảo thiết bị cơ khí, điều khiển tự động và các phụ kiện và được thiết kế để hoạt động tự động với mức tối thiểu rất sự chú ý. Nó đặc biệt quan trọng để ngăn chặn sự hình thành cặn trong loại nồi hơi.


    Watertube - khí cháy hoặc nóng đang hướng đến và xung quanh bên ngoài của ống chứa nước, được sắp xếp theo vị trí thẳng đứng. Nồi hơi Watertube thường hình chữ nhật trong hình dạng và có hai hay nhiều trống. Việc tách hơi nước và nước diễn ra trong đầu trống, trong khi trống dưới cùng phục vụ như là một điểm thu gom cho bùn. Hệ thống này thường được sử dụng khi có nhiều hơn 750 mã lực hoặc vài trăm ngàn lbs hơi mỗi giờ, là cần thiết.


    Có thiết kế khác với cấu hình đặc biệt, thích ứng chúng vào các ứng dụng cụ thể.


2 nhận xét

Nồi hơi là một thiết kế chịu áp lực có trách nhiệm chuyến nước qua hơi vì nhiệt năng lấy ra từ việc đốt cháy nguyên liệu hoặc đưa từ các nguồn năng lượng khác như nhiệt năng, năng lượng nguyên tử, lắp đặt nồi hơi tiết kiệm là mặt hàng dùng nhiên liệu để làm bốc hơi nước tạo thành hơi nước mang sức nóng để mang tới cho nhiều yêu cầu về sức nóng trong những lĩnh vực sản xuất như hấp, nấu, nhuộm, khí nóng để chạy tuabin máy phát điện, vv...

Reply

Đăng nhận xét