Làm thế nào để nồi hơi làm việc?

Bạn tìm thấy nồi hơi trong các nhà máy điện, nhà máy, đầu máy xe lửa hơi nước, vv Ý tưởng cơ bản là đơn giản - nước được bật để hơi nước với một nguồn nhiệt.

Các lò hơi là phổ biến. Bạn có một bể nước lớn với ống chạy qua nó. Một ổ ghi tạo ra nhiệt (nói với khí tự nhiên hoặc dầu là nhiên liệu), và khí nóng chảy qua các ống. Nước trong bể sôi và tạo ra hơi nước. Video dưới đây cho thấy một bản vẽ cutaway của một lò hơi ống lò ống lửa
Với một nồi hơi như thế này, các xe tăng đang chịu áp lực. Điều đó có nghĩa rằng bạn cần một lò hơi hệ thống phun nước để buộc nước vào bể làm lại nó như là nước sôi đi. Nó cũng có nghĩa là một vụ nổ xe tăng là một việc lớn. Trong những ngày đầu của điện hơi nước, thất bại xe tăng và các vụ nổ là khá phổ biến.

Trong đoạn video sau đây bạn có thể thấy một nồi hơi tự chế rất đơn giản. Chú ý quan tâm ông là về lò hơi thổi lên và biện pháp phòng ngừa, ông đã thực hiện để ngăn chặn một vụ nổ
Động cơ hơi nước là loại động cơ đầu tiên nhìn thấy sử dụng rộng rãi. Họ lần đầu tiên được phát minh bởi Thomas Newcomen năm 1705, và James Watt (người mà chúng ta nhớ mỗi khi chúng ta nói về "bóng đèn 60-watt" và như vậy) thực hiện cải tiến lớn cho công cụ hơi nước vào năm 1769.
Động cơ hơi nước được hỗ trợ tất cả các đầu máy xe lửa sớm, tàu hơi nước và các nhà máy, và do đó đóng vai trò là nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác như thế nào động cơ hơi nước làm việc!

Đăng nhận xét